Vì sao Nhật Bản là điểm đến của 60k du học sinh mỗi năm

yêu tố để 60 nghìn người đi du học nước ngoài mỗi năm

Theo khảo sát của Du Hoc Trí Tài thì du học nước ngoài đã bùng nổ từ mấy năm nay. Số người có nguyện vọng đi du học ngày càng tăng mạnh, ước toán hàng năm có khoảng 60 nghìn người lên máy bay ra nước ngoài và bắt đầu chuyến du học của mình. Những điểm đến thu hút nhất là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh Singapore…

Trước đây, hễ nói đến du học thì phải kể đến nước Nga, chỉ cần sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại trường đại học, thì nhà nước sẽ trích từ ngân sách quốc gia hơn một nửa chi phí cho du học. Nhưng hiện giờ tình hình đã thay đổi.

không chờ đợi những suất học bổng từ nhà nước hay các tổ chức ủng hộ, ngày nay, các bạn trẻ đã chủ động quyết định cho tương lai và nghề nghiệp của minh bằng cách chọn phương pháp đi du học tự túc. Có nhiều nhân tố cho sự thay đổi này.



yêu tố đầu tiên, thường thấy nhất, đó là để học ngôn ngữ. Những năm gần đây, các công ty nước ngoài càng ngày càng đầu tư nhiều vốn hơn vào các công ty của Việt Nam nên nhu cầu về nguồn nhân lực hiểu ngoại ngữ cũng tăng theo.

Thông thường các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, nếu so sánh với cty trong nước thì lương cao hơn và phúc lợi y tế cũng tốt hơn hẳn, vì thế, có rất nhiều người thích tìm công việc tại đây. Do vậy, ngày càng nhiều người trẻ tuổi có nguyện vọng đi du học, lấy bằng ngoại ngữ rồi xin vào làm cho các doanh nghiệp nước ngoài. Trên thực tế, muốn làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản, yêu cầu nhân viên phải có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên, hoặc là nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc trong các doanh nghiệp Nhật.

Về mặt kinh tế, bối cảnh cơn sốt du học cũng được coi là một yêu tố. Ở Việt Nam, cùng với thời kì tăng trưởng kinh tế, tầng lớp thượng lưu cũng tăng lên. Những nhà có tiềm lực kinh tế thì muốn con được vào học tại các trường đại học, trường chuyên ngành tốt hơn, nên có xu thế đưa con ra nước ngoài học tập, và những nơi họ chú ý đến là Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Về học phí, có thể so sánh dễ dàng rằng sinh viên chỉ mất khoảng 500 nghìn đến 600 nghìn Yên cho chi phí sinh hoạt, học tập tại Nhật Bản. Ở Mỹ, ít nhất nửa năm phải đóng 5 triệu Yên, ở Singapore cũng khoảng 1 triệu 500 nghìn Yên…Vấn đề này lại nảy sinh ra một câu hỏi lớn: muốn đi du học thì phải chọn điểm đến nào phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình.

nguyên nhân tại sao du học Nhật Bản lại tạo nên cơ sốt

Nhật Bản là một điểm đến mà sinh viên Việt Nam rất yêu thích. lý do mà sinh viên Việt Nam chọn lựa du học Nhật Bản, mà không phải là các nước phát triển khác, có thể kể đến sau đây:

– Sinh viên Việt Nam có niềm say mê với văn hóa Nhật Bản

– Mong ước được tiếp cận với nền kinh tế và khoa học kĩ thuật tiên tiến nhất thế giới.

– Nhật Bản là nước có nền văn hóa truyền thống và tập quán rất gần với Việt Nam

– Trong tương lai, mong muốn được làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

– Chi phí đi du học Nhật Bản thấp, và khoảng cách từ Việt Nam tới Nhật Bản cũng khá gần.

– Đi du học Nhật Bản, sinh viên có thể đi làm thêm.

Trong số tất cả những nhân tố trên, 3 yêu tố đầu thường được mọi người nghĩ đến đầu tiên, nhưng 4 tác nhân sau lại là yếu tố quyết định tại sao họ chọn Nhật Bản mà chẳng phải là những nước có nền kinh tế phát triển khác.


Một số bài viết liên quan đến chủ đề VÌ SAO NHẬT BẢN LÀ ĐIỂM ĐẾN CỦA 60K DU HỌC SINH MỖI NĂM mà bạn nên biết

### Đọc thêm ở đây: Tìm hiểu về xin thị thực Nhật Bản
### Đọc thêm ở đây: Tư vấn về nộp hồ sơ vào đại học Nhật Bản
### Đọc thêm ở đây: 3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này
### Đọc thêm ở đây: Kể tên các học bổng học viện hàn quốc đáng để bạn lưu ý


Nguồn bài viết: https://duhoctritai.edu.vn/cung-tri-tai-tim-hieu-sau-xa-ve-thu-pham-tao-ra-con-sot-du-hoc-nhat-ban/

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này

Sắp du học Nhật Bản nên biết về mức học phí tại các trường học Nhật Bản

Trả lời một vài thắc mắc về đề tài viêm lộ tuyến cổ tử cung