4 lưu ý tìm nơi ở tại Nhật Bản

Như trong một bài trước chia sẻ về các hình thức chỗ ở dành cho du học sinh Nhật Bản. Hôm nay nhân thời gian rảnh rỗi, tôi chia sẻ thêm với các bạn một số lưu ý và mẹo khi lựa chọn nơi ăn chốn ở trong quá trình du học ở Nhật Bản

Trước tiên, chúng ta điểm qua chút về các loại hình chỗ ở mà tôi đã nói đến trong ài viết trước. Nếu bạn nào chưa xem bài viết trước của tôi về chủ đề này thì hãy kiên nhân và đọc hết nhé



Các loại nhà ở

- Ký túc xá: được cung cấp bởi trường đại học, với những loại phòng cho phép ở ghép từ 2 đến 3 sinh viên, với một bếp và phòng tắm chung cho mỗi tầng. Ưu điểm là vì sống chung nên rất dễ kết bạn đồng thời gần trường nên tiện cho việc đi học

- Homestay: sống chung với gia đình bản địa. Việc này sẽ giúp sinh viên học thêm ngôn ngữ mới và hòa nhập vào văn hóa Nhật Bản, thậm chí là có được “gia đình Nhật Bản” của riêng mình

- Nhà riêng: Giống như các sinh viên thuê trọ tại Việt Nam. Ưu điểm là tự do, thoải mái và không phải chịu sự rằng buộc từ quá nhiều quy định

- Nhà Gaijin: Nếu bạn dự tính chỉ sống ở Nhật trong thời gian hạn hẹp - từ vài tuần đến vài tháng - thì đây là chọn lựa tốt nhất cho bạn. Những nhà này thường chẳng đắt đỏ như căn hộ riêng (nhưng có thể chúng không hiện đại cho lắm)

4 mẹo tìm nơi ở

- hiểu ngân sách của mình. Nhà ở đang ngày càng đắt đỏ, hãy chắc chắn bạn hiểu mình sẽ chi bao nhiêu mỗi tháng cho nhà ở và sinh hoạt

- Cẩn trọng với những khoản phát sinh. Nếu bạn thuê nhà riêng, bạn sẽ phải tự trả tiền thực phẩm, chi phí đi lại cùng với những chi phi khác.

- Tìm xung quanh. Tìm kiếm nơi ở là việc rất quan trọng, vì vậy đừng vội vàng mà hãy tìm xung quanh, xem xét những chọn lựa bất đồng để tìm cho mình nơi tốt và phù hợp nhất.

- Bắt đầu tìm kiếm thật sớm. Có thể sẽ rất căng thẳng khi tìm nhà với khoảng thời gian vội vàng gáp, vì thế, hãy cam kết bạn bắt đầu tìm kiếm càng sớm càng tốt, lý tưởng nhất là ngay khi bạn biết mình sẽ sống ở Nhật nhiều hơn một vài tháng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sắp du học Nhật Bản nên biết về mức học phí tại các trường học Nhật Bản

3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này

Trả lời một vài thắc mắc về đề tài viêm lộ tuyến cổ tử cung