Sắp du học Nhật Bản nên biết về mức học phí tại các trường học Nhật Bản

Bạn đang có dự tính đi du học Nhật Bản? Nhưng bạn đang phân vân về mức học phí tại các trường ở Nhật Bản liệu có đắt không? Vậy hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề này để bạn có cái nhìn tổng quan nhất về mức học phí bạn sẽ phải đóng nếu bạn đến Nhật Bản du học. Đừng bỏ lỡ nhé bởi những thông sau hết sức hữu dụng đấy

### Xem thêm ở link sau: Kể tên các học bổng học viện hàn quốc đáng để bạn lưu ý
### Xem thêm ở link sau: 3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này



Học phí các trường đại học ở Nhật Bản không cao so với học phí các trường đại học ở Mỹ, ở Anh và phụ thuộc vào loại trường mà bạn định học cũng như chương trình mà bạn đăng ký.

Các khoản học phí của các trường đại học quốc lập thì không phân biệt theo chuyên môn học mà được chính phủ Nhật Bản quy định bằng 60% mức học phí trung bình của các trường tư lập. Nhìn chung, mức học phí trung bình được phân loại như sau:

Nhóm Đại học công và quốc gia: khoảng 540,000 Yên mỗi năm và phí nhập học 280,000 Yên cho cả bậc đại học và cao học.

Nhóm Đại học tư thục: khoảng 875,000 Yên tới 3,700,000 Yên mỗi năm cùng với phí nhập học từ 235.000 Yên tới 1,300,000 Yên cho bậc đại học.

Có một cụ thể khá thú vị về học phí ở Nhật khác hơn so với các nước phương Tây, đó là sinh viên sẽ trả mức học phí thấp hơn ở bậc cao học, rơi vào khoảng 515,000 – 1,250,000 Yên và phí nhập học khoảng 190,000 - 225,000 Yên/năm.

Như các bạn thấy trên, nếu tính chi phí thì mức học phí của Nhật khá phải chăng, không hề quá cao so với mức thu nhập bình quân của đại đa số gia đình Việt Nam bây giờ (Chính vì tác nhân này mà du học Nhật Bản hiện tại mới trở lên hot như hiện nay đấy). Hy vọng sau bài viết này bạn đã có những thông tin hữu dụng để đưa ra quyết định cho con đường đến Nhật Bản du học trong tương lai.


Xem bài viết gốc: Xem thêm ở link sau

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này

Trả lời một vài thắc mắc về đề tài viêm lộ tuyến cổ tử cung