Hỏi đáp vấn đề chi phí nhà ở khi du học Nhật Bản

Một nơi ở tốt luôn mang lại những điều tuyệt vời, đặc biệt là với những du học sinh xa nhà đang ở Nhật. tuy vậy, như các bạn cũng đã biết rồi đấy, Nhật Bản là một trong những nước trên thế giới có mức chi phí sinh hoạt khá cao, mà rõ ràng ở đây là chi phí nhà ở (khoản chi phí chiếm đa số nhất trong chi tiêu hàng tháng). Thế nên nhiều bạn đang có dự định du học nhật Bản trong thời gian tới gặp rất nhiều phức tạp về vấn đề chi phí nhà ở.

### Xem thêm: 5 điều bạn không nên bỏ lỡ nếu bạn là du học sinh Nhật
### Xem thêm: Bức tranh về giáo dục Nhật Bản qua các con số

Vì vậy, hôm nay tôi quyết định giúp các bạn gỡ rối về vấn đề này thông qua bài viết này. Tôi cam kết, sau khi bạn kiên nhẫn đọc xong hoàn tất 100 bài viết này thì bạn sẽ không còn chút nào băn khoăn về vấn đề chi phí nhà ở khi du học nhật Bản nữa.



Công cuộc tìm nơi cư trú đối với du học sinh tại Nhật khá là gian nan và cần cả may mắn, thế nên bạn hãy chủ động tìm nhà thật sớm, đặc biệt là nhờ đến sự giúp đỡ của văn phòng sinh viên quốc tế của trường. Dưới đây là chi phí của một số chọn lựa nhà ở thông dùng cho sinh viên tại Nhật, với mỗi loại hình sẽ có những mức phí trung bình tương ứng.

Tiết kiệm nhất là lựa chọn ở ký túc xá, chưa kể phương án này còn giúp bạn hạn chế các chi phi phí mua sắm đồ điện gia dụng vì các sinh viên cùng phòng thường chia sẻ đồ dùng với nhau. Một lợi thế rất lớn nữa của ký túc xá đó là chúng thường nằm rất gần trường, vì vậy bạn có thể sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí đi lại (tùy thuộc vào quy mô của trường bạn). Trung bình, sinh viên cần chi một mức phí dao động tầm 160,000 Yên/3 tháng ở khu vực thủ đô Tokyo và tầm 130,000 Yên/3 tháng ở thành phố Osaka.

Nếu muốn được sống cùng với gia đình bản địa để học hỏi thêm về tập quán và văn hóa Nhật, bạn cũng có thể chọn hình thức homestay với mức tiền nhà hằng tháng rơi vào khoảng 80,000 – 100,000 Yên (đã bao gồm cả tiền điện, ăn uống và phí đi lại.)

Và thông dùng nhất cho sinh viên tại Nhật Bản là hình thức thuê nhà riêng (khoảng 70 sinh viên đều sống ngoài khuôn viên trường). tuy vậy, lựa chọn này cũng là phương án lãng phí nhiều chi phí nhất trong các loại hình lưu trú. Chi phí thuê nhà dao động từ 20,000 Yên- 40,000 Yên /tháng, tùy trường và tùy từng khu vực thuê ở ngoài chi tiết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý rằng phương án này thường sẽ kéo theo nhiều khoản phí phả trả trước như tiền đặt cọc, tiền cảm ơn, chi phí giới thiệu nhà… Và nếu chọn phương án ở nhà riêng, bạn cũng cần lưu ý một số khoản phí tiêu thụ hàng tháng như tiền điện: 5000 Yên/tháng, tiền nước 2000 Yên/tháng, tiền điện thoại: 2000 Yên/tháng, tiền gas: 1000 Yên/tháng và tiền internet: 2000 Yên/tháng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này

Sắp du học Nhật Bản nên biết về mức học phí tại các trường học Nhật Bản

Trả lời một vài thắc mắc về đề tài viêm lộ tuyến cổ tử cung