Bạn có biết về học bổng du học của chính phủ Hàn quốc

Du học Hàn Quốc bây giờ cũng chẳng phải là quá xa lạ với mọi người bởi điều kiện kinh tế ngày càng khá giá hơn đồng thời các loại hình du học, đặc biệt là khi mô hình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm ra đời, thì vấn đề tài chính, thứ luôn là cản trợ lớn nhất của các du học sinh người Việt, hầu như là không thực sự đáng kể.

### Tìm hiểu thêm: Bức tranh về giáo dục Nhật Bản qua các con số
### Tìm hiểu thêm: 5 nguyên nhân tại sao bạn nên du học Nhật Bản

bất quá, ngoài hình thức vừa du học vừa làm, phương thức du học thông qua học bổng cũng được nhiều bạn du học sinh hướng tới bởi nhưng ưu thế như:

- Giảm được đa số chi phí cho việc đóng học

- Cơ hội được vào các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc (Sẽ rất khó khăn nếu bạn không đi qua học bổng bởi bạn sẽ phải trải qua những kỳ thi với sự cạnh tranh rất cao từ các du học sinh khác và cả các học sinh / sinh viên Hàn Quốc)

Về cơ bản, du học theo hình thức học bổng có 2 loại là học bổng của chính phủ Hàn Quốc và học bổng của các trường đại học. Thì tại bài viết này, tôi giới thiệu với các bạn về hình thức học bổng của chính phủ Hàn. Còn hình thức còn lại sẽ được giới thiệu đến các bạn trong một bài viết vào một dịp khác.

Học bổng Chính phủ Hàn Quốc

Học bổng này nhằm mang đến cho những sinh viên quốc tế ưu tú có cơ theo học bậc cử nhân và cao học tại những cơ sở giáo dục đại học của Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy giao lưu giáo dục quốc và tình hữu nghị giữa các nước. Đối tượng của học bổng chính phủ Hàn Quốc khá đa dạng: sinh viên du học tự túc, các nghệ sĩ châu Á, sinh viên trao đổi, các nhà nghiên cứu và giáo sư nước ngoài từ các nước châu Á có nguyện vọng theo học nhiều ngành học bất đồng tại Hàn Quốc.

Học bổng gồm 170 suất cho ứng viên bậc cử nhân và 700 suất cho bậc cao học mỗi năm, với mức giá trị từ 30% đến 100% chi phí học tập tại Hàn Quốc. Với một số học bổng, sinh viên còn có thể nhận được hỗ trợ tiền vé máy bay, các khóa học ngôn ngữ, trợ cấp hàng tháng và hơn thế nữa.

Với những ứng viên chưa có trình độ tiếng Hàn trên TOPIK 5, bạn phải tham gia chương trình học tiếng trong vòng một năm ngay tại khu học xá của các trường đại học. Quá trình nộp hồ sơ cho các học bổng này thường diễn ra từ tháng 9-10 ở bậc đại học) và tháng 2-3 đối với bậc cao học.

Học bổng trao đổi Global Korea Scholarship (GSK)

Chương trình học bổng của chính phủ Hàn Quốc GSK cấp học bổng cho sinh viên đến từ các quốc gia đang phát triển có nguyện vọng theo học các chương trình trao đổi kéo dài một học kỳ hoặc một năm (hai học kỳ).

Giá trị học bổng bao gồm học phí và sinh hoạt phí (800.000 won/tháng), vé máy bay khứ hồi (đối với một số quốc gia), hỗ trợ chỗ ở trị giá 200.000 won (cấp 1 lần), bảo hiểm y tế.

Trích từ: Tìm hiểu thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sắp du học Nhật Bản nên biết về mức học phí tại các trường học Nhật Bản

3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này

Trả lời một vài thắc mắc về đề tài viêm lộ tuyến cổ tử cung