Tìm hiểu về hệ thống giao dục bậc cao của Hàn Quốc

Đại học tư thục   Các trường đại học này được điều hành các Tổ chức giáo dục (Educational Institutions).Đại học tư thục   Các trường đại học này được điều hành các Tổ chức giáo dục (Educational Institutions).Các trường đại học tư thục nổi tiếng tại Hàn Quốc gồm có Đại học Yonsei, Đại học Hàn Quốc, Đại học Nữ Ewha và Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang.

### Tìm đọc thêm tại link sau: 3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này



Khái quát về hệ thống giao dục bậc cao của Hàn Quốc

Mục tiêu khi bạn quyết định du học Hàn Quốc là gì? Tôi đoán hỏi 10 thì ít nhất 9 người sẽ khẳng định là để học tập những kiến thưucs và kinh nghiệm trong các ngành nghề phát triển hàn quốc. Vì vậy, không qưuá khó hiểu khi các trường đại học cùng các chương trình đạo tạo giáo dục bậc cao của hàn quốc là thứ bạn sẽ phải hướng tới.

Vì vậy, hôm tôi tôi sẽ làm một bài viết ngăn ngắn giới thiệu với các bạn về hệ thống giáo dục bậc cao của Hàn Quốc để các bạn cói những cái nhìn chính xác về nền giáo dục tiên tiến thuộc top đầu thế giới này.
 
Những con số biết nói hệ thống giáo dục bậc cao Hàn Quốc
 
Có hơn 370 trường đại học tại Hàn Quốc
Tỉ lệ người lớn biết chữ tại Hàn Quốc là hơn 97
Hơn 99 trẻ em độ tuổi đi học được đến trường tại Hàn Quốc
Phần lớn các khóa Cử nhân kéo dài trong 4 năm. Các ngành Y, Dược, Nha sĩ và các ngành có định hướng Y tế thường yêu cầu đến 6 năm

Các loại trường đại học Hàn Quốc
 
Có hai loại trường đại học tại Hàn Quốc là các trường đại học tư, trường đại học công và đại học quốc gia.
 
1. Đại học tư thục
 
Các trường đại học này được điều hành các Tổ chức giáo dục (Educational Institutions). Đôi khi, học phí tại các trường này có thể khá cao, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký nhập học. Các trường đại học tư thục nổi tiếng tại Hàn Quốc gồm có Đại học Yonsei, Đại học Hàn Quốc, Đại học Nữ Ewha và Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang.
 
2. Đại học công và Đại học quốc gia
 
Các trường này được điều hành bởi chính quyền địa phương hoặc chính phủ và thường có học phí thấp hơn các trường đại học tư. Các trường đại học công và đại học quốc gia nổi tiếng gồm có Đại học Quốc gia Seoul, KAIST, Đại học Quốc gia Pusan và Đại học Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc.
 
Có rất nhiều trường đại học tại Hàn Quốc, nhiều trường đại học tư, đại học công và đại học quốc gia khá tương đồng về quy mô cũng như các khóa học nên bạn hoàn toàn có thể tìm được những khóa học và nơi học phù hợp với nhu cầu của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 lý do du học Hàn Quốc lại hot như lúc này

Sắp du học Nhật Bản nên biết về mức học phí tại các trường học Nhật Bản

Trả lời một vài thắc mắc về đề tài viêm lộ tuyến cổ tử cung